รับทำบัญชี.COM | ตรวจสอบที่อยู่ลูกหนี้ เช็ค สถานะบังคับคดี?

Click to rate this post!
[Total: 135 Average: 5]

ดีค่ะ พอดีอยากจะตรวจสอบ ทะเบียนการค้าของลูกค้าค่ะ เขาติดหนี้แล้วย้าย ออฟฟิศ ไปอยู่ที่อื่น ติดต่อลูกหนี้ได้ แต่ไม่ยอมบอกที่อยู่ใหม่ เราจะเช็คที่อยู่ได้อย่างไรบ้างคะ

ตอบ ขอตอบเป็น 2 ประเภท

1 ถ้าเป็นทะเบียนพาณิชย์ร้านค้าบุคคลธรรมดา ให้ติดต่อขอข้อมูลที่ สำนักงานเขต หรือเมืองพัทยา หรือเทศบาล/อบต ตามที่อยู่ของที่ตั้งสำนักงาน ซึ่งระบุอยู่ในใบ พค 0403 หรือตามข้อมูลที่อยู่ที่ผู้ประกอบการแจ้งค่ะ

2 ถ้าเป็นทะเบียนนิติบุคคล ให้ตรวจสอบได้ที่เว็บกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ โดยต้องสมัครสมาชิกก่อนค่ะ

“ที่อยู่ลูกหนี้” หมายถึงที่อยู่ที่ติดต่อกับบุคคลหรือองค์กรที่เป็นหนี้ นี่คือข้อมูลที่สำคัญในการติดตามและติดต่อกับผู้ค้าหรือบุคคลที่คุณต้องการรับเงินหรือชำระหนี้ ข้อมูลที่อยู่ลูกหนี้ส่วนใหญ่จะรวมถึง

  1. เลขที่ที่อยู่ รวมถึงหมายเลขบ้าน, ชื่อถนน, หมู่ที่, ตำบล/แขวง, เขต/อำเภอ, รหัสไปรษณีย์, และประเทศ (หรือรัฐหรือจังหวัด หากเป็นที่อยู่ในประเทศแบบภายใน)

  2. ชื่อ ชื่อของบุคคลหรือองค์กรที่เป็นหนี้ ควรระบุชื่อให้ถูกต้องและครบถ้วน เพื่อป้องกันความสับสน

  3. หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์สามารถเป็นข้อมูลติดต่อเพิ่มเติมที่สำคัญ เพื่อความสะดวกในการติดต่อ

  4. ข้อมูลอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความต้องการ คุณอาจจะต้องระบุข้อมูลเพิ่มเติมเช่น อีเมล, หมายเลขแฟกซ์, หรือข้อมูลการติดต่ออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ที่อยู่ลูกหนี้เป็นข้อมูลที่สำคัญในการสื่อสารและการทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น การส่งใบแจ้งหนี้, การรับเช็คหรือการโอนเงิน การรักษาข้อมูลที่ถูกต้องและประวัติการติดต่อกับลูกหนี้มีความสำคัญในการบริหารการเงินและการบริหารหนี้ขององค์กรหรือบุคคลที่เป็นหนี้ นอกจากนี้ควรตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ลูกหนี้เป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ามีการอัปเดตและรักษาข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา